Wednesday, March 6, 2013

Thực tế trên cho thấy

Internet marketing coaching chất lượng vỏ bình gas trên thị trường đang trong tình trạng báo động, bởi chỉ cơ quan chức năng mới có thể phát hiện vỏ bình có đạt chất lượng hay không, đặc biệt là loại bình thép bọc nhựa. Theo Chi hội Gas miền Nam, việc chiếm dụng vỏ bình gas của doanh nghiệp khác hiện diễn ra khá phổ biến với khoảng 30 - 35%. Tuy nhiên, vấn đề xử phạt lại quá nhẹ, không đủ răn đe.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh gas, thị trường gas hiện có Nghị định 107 quy định về vấn đề kinh doanh, còn Nghị định 105 quy định về việc xử phạt, đồng thời có Luật Thương mại để quản lý các đơn vị kinh doanh. Trong đó, cơ quan chức năng có thể xử lý hình sự nếu giá trị vi phạm trên 100 triệu đồng (tương đương 200 vỏ bình). Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều đối tượng chỉ bị xử lý hành chính.

Bà Lê Thị Anh Mẫn, Chủ tịch Chi hội Gas miền Nam, cơ quan quản lý nên xóa bỏ các trạm chiết nạp gas độc lập bởi “Vấn đề này là gốc rễ của nạn hoán cải vỏ bình và gian lận gas". Nhiều doanh nghiệp gas cũng cho rằng, thị trường gas nên đưa vào quy trình khép kín từ chiết, nạp cho đến phân phối thì nạn gian lận, hoán cải vỏ bình mới có thể hạn chế.

No comments:

Post a Comment