Tuesday, March 5, 2013

Gần hai năm qua, Chính phủ và nhà băng quốc gia

Internet marketing iNET

đã ban hành hàng loạt chính sách mới nhằm lập lại thứ tự trên thị trường và hướng tới xoá bỏ tình trạng "vàng hoá" nền kinh tế, nâng cao giá trị tiền đồng. Nghị định 24 ra đời, giao Ngân hàng Nhà nước quản lý kinh dinh cũng như độc quyền xuất du nhập và sinh sản vàng miếng, song song, đưa SJC thành thương hiệu vàng của Ngân hàng Nhà nước. Những biện pháp này đã bước đầu phát huy tác dụng như đưa hệ thống mua bán vàng vào phạm vi, cắt được những cơn sốt thất thường góp phần ổn định tỷ giá.

đề nghị mà Quốc hội và Chính phủ đặt ra với nhà băng quốc gia là sớm ổn định thị trường, kéo sát giá trong nước với thế giới, về lâu dài tìm cách huy động nguồn lực vàng trong dân đưa vào nền kinh tế và dùng hiệu quả nguồn vàng dự trữ. hiện, nhà băng quốc gia đang hoàn thiện các vấn đề pháp lý để lần trước nhất tham dự mua bán vàng miếng với các nhà băng và doanh nghiệp qua đó định hướng giao tiếp, kéo sát giá với thế giới. song song, để bổ sung nguồn vàng cho thị trường, nhà băng quốc gia đã cho tạm xuất vàng phi SJC để nhập về vàng vật liệu tiêu chuẩn quốc tế giao độc nhất vô nhị Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn gia công.

Vấn đề nhiều người quan hoài là nhà băng quốc gia sẽ làm thế nào để kéo giá trong nước về sát thế giới? Liệu cách thức này sẽ tác động ra sao đến người nắm giữ vàng? Việc SJC trở nên thương hiệu vàng nhà nước và một mình gia công dập đúc có dẫn đến sự độc quyền? Những người đang nắm giữ vàng phi SJC sẽ bị ảnh hưởng như thế nào sau những chính sách mới của nhà băng quốc gia?

Chiều nay, vào lúc 14h30, Phó thống đốc nhà băng quốc gia Lê Minh Hưng và chủ toạ SJC Lê kiêu hùng sẽ luận bàn trực tuyến với bạn đọc VnExpress.net, nhằm giải đáp những thắc mắc nêu trên và san sớt về định hướng điều hành thị trường vàng thời kì tới.

No comments:

Post a Comment