Thursday, March 7, 2013

Ngôi sao ballet ra lệnh tạt axit giám đốc rạp hát Nga

Internet marketing online

Một nam nghệ sĩ ballet hàng đầu cùng hai người đàn ông khác vừa xăm dự vào vụ tạt axit giám đốc hí trường Bolshoi, trong một vụ việc làm chấn động cộng đồng nghệ thuật Nga.

Pavel Dmitrichenko, ngôi sao ballet hàng đầu của hí trường Bolshoi ở Moscow, Nga và hai đồng phạm vừa dìm lập mưu hoạch và tiến hành cuộc tấn công, Mirror UK dẫn lời cảnh sát nước này hôm nay cho biết.

Dmitrichenko dự hí trường Bolshoi từ năm 2002, và đã diễn nhiều vai lớn trong những năm gần đây, trong đó có vai Ivan Bạo chúa trong vở ballet cùng tên và vai ác trong vở Hồ Thiên nga.

Phát ngôn viên hí trường Bolshoi, Katerina Novikova cho biết ban lãnh đạo không hay biết về sự xung đột giữa người này và nạn nhân vụ tạt axit, giám đốc nghệ thuật Sergei Filin. Tuy nhiên, kênh truyền hình quốc gia Nga Channel One cho biết bạn gái của Dmitrichenko, cũng là một vũ công nhảy đơn, được cho là đã có mâu thuẫn với vị giám đốc.

Sergei Filin đã bị bỏng nặng ở mặt và mắt vào ngày 17/1, khi một kẻ tấn công bịt mặt ném một lọ axit sunfuric vào mặt ông, lúc ông đang trên đường về nhà vào tối muộn. Cựu vũ công 42 tuổi đang được điều trị tại Đức.

hí trường Bolshoi là một trong những tổ chức văn hóa hàng đầu của Nga, lừng danh nhất với vở ballet Hồ Thiên Nga và các tiết mục kinh điển đầy tính nghệ thuật khác trên sân khấu. Nhưng đằng sau cánh gà, hí trường này đang qua những cuộc đấu đá nội bộ, những mưu đồ, khiến một số giám đốc nghệ thuật phải ra đi trong vài năm gần đây.

No comments:

Post a Comment