Wednesday, March 6, 2013

Mỹ - Nhật: Kỳ vọng và thất vọng

Internet marketingThế giới vừa trải qua một tuần đầy biến động khi Mỹ kích hoạt chương trình cắt giảm ăn tiêu công trị giá 85 tỷ USD, trong khi đó, Nhật lại kỳ vọng thống đốc mới sẽ hồi sinh kinh tế nước này.

Tổng thống Mỹ Barrack Obama vừa ký lệnh cắt giảm ăn tiêu công trị giá 85 tỷ USD, mở đầu cho làn sóng thắt lưng buộc bụng kéo dài cả thập kỷ. Ảnh hưởng của việc này sẽ trở nên rõ ràng trong vài tuần tới khi các cơ quan thông báo cho các nhà thầu chính phủ và công nhân chịu tác động.

Sau cuộc họp với bốn lãnh đạo tại Hạ viện và Thượng viện, Tổng thống Obama cho biết: "Chúng ta cần hiểu rằng không phải bít tất đều cảm thấy tác động của việc này lập tức. Nhưng sự đau đớn sẽ là rất thật".

Theo lý thuyết, Tổng thống và Quốc hội không được để chuyện này xảy ra và phải có biện pháp thay thế. Tuy nhiên, lãnh đạo hai đảng Dân chủ và Cộng hòa lại không thể thống nhất về phương án thứ ba. Ông Obama kiên quyết kế hoạch mới sẽ phải tăng thuế. Trong khi đó, phe Cộng hòa, dẫn đầu là Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner lại phản đối ý kiến trên.

nên, trong 9 năm tới, 1.200 tỷ USD ăn tiêu ngân sách sẽ bị cắt giảm. Trong đó, 85 tỷ sẽ được giảm ngay trong 7 tháng còn lại của năm tài khóa 2013. ăn tiêu cho các chương trình quốc phòng Mỹ chiếm phần lớn với 13%.

No comments:

Post a Comment