Thursday, March 21, 2013

Cơ quan điều tra cũng cho biết, trong quá trình thu thập tài liệu về nhân chứng

Du Lich Trung Quoc,Du Lich An Do

có 2 nhân chứng nói rằng nhìn thấy cảnh sát cơ động dùng gậy vụt vào mặt anh Hoàng làm anh Hoàng bị thương và ngã vào dải phân cách. Nhưng qua thực nghiệm cho thấy, do vị trí nhân chứng này ở góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc một đội viên cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu cho anh Hoàng dừng xe, là đánh anh hoàng.

Bản thông tin cũng nói rõ: Trên cơ sở cứ vào kết quả thẩm định cơ chế hình thành vết tích để lại trên gò má phải của anh Hoàng, vết máu tại hiện trường, kết quả thẩm định vết tích trên chiếc gậy do đội viên trong tổ 141 dùng, cùng các lời khai của các nhân chứng khác, cơ quan điều tra xác định lời khai của hai nhân chứng này là không khách quan.

Từ đó, Công an TP. Hà Nội kết luận rằng, anh Hoàng không chấp hành, bỏ chạy nhiều lần gây hiểm nguy cho bản thân và những người tham dự liên lạc. vì vậy lực lượng 141 cương quyết ngăn chặn xử lý là cấp thiết, đúng luật pháp. Sau khi sự việc anh Hoàng tự gây tai nạn, lực lượng 141 đã kịp thời cùng quần chúng đưa anh Hoàng vào bệnh viện thư nhàn cấp cứu.

giảng giải thêm trước câu hỏi của báo chí về vết thương dài hơn 10cm sau lưng anh Hoàng có phải là do dùi cui điện gây ra hay không, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó GĐ Công an TP. Hà Nội chưng lập luận này. Tướng Thùy nói rằng, vết thương do dùi cui điện gây ra là vết cháy chứ không phải là vết thương như trên người anh Hoàng. Dùi cui điện có hai loại: loại vòng tròn và loại có 2 chân phía đầu. Khi bấm, dùi cui sẽ phát nhiệt kêu tạch tạch. Khi tác động vào da người sẽ gây cháy. Vậy nhưng, vết thương của anh Hoàng hơi tím, đỏ, rộp nước. Tướng Thùy cho biết, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng, khi ngã xuống, lưng anh Hoàng đã chạm vào phần ống bô xe máy.

 

No comments:

Post a Comment