Tuesday, March 5, 2013

Chiều nay phỏng vấn trực tuyến về thị trường vàng

Internet marketing14h30 hôm nay, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng và Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) Lê Hùng Dũng sẽ có mặt tại VnExpress, trao đổi với độc giả về những vấn đề nóng trên thị trường vàng.

 

Hàng trăm độc giả đã chia sẻ ý kiến và gửi câu hỏi tới tòa soạn kể từ khi thông báo về buổi phỏng vấn trực tuyến chiều nay. Mối quan tâm lớn nhất được dành cho công tác điều hành của Ngân hàng Nhà nước với mục tiêu ổn định thị trường, đưa giá trong nước về sát với thế giới và đảm bảo quyền lợi của những người nắm giữ vàng. Ủng hộ mục tiêu này, nhưng nhiều đồng giả còn băn khoăn về tính khả thi của các giải pháp Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra. Họ cũng đặt nhiều câu hỏi về diễn biến thị trường vàng tuần qua, đầu tuần giá trong nước giảm mạnh và thu hẹp khoảng cách với thế giới, nhưng cuối tuần lại tăng nhanh và nới rộng chênh lệch.

Việc Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, sử dụng SJC làm thương hiệu chung cho toàn thị trường và chỉ định duy nhất Công ty SJC làm đơn vị gia công, cũng gây thắc mắc cho nhiều độc giả. Họ lo lắng độc quyền thương hiệu có thể dẫn tới độc quyền về giá, gây khó khăn cho người dân trong khi lợi nhuận có thể rơi vào số ít những người nắm bắt được cơ hội.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn diễn biến khó lường, thị trường chứng khoán, bất động sản chưa phục hồi, lạm phát vẫn tiềm ẩn, nhiều độc giả cũng muốn có được những gợi ý tốt nhất để đầu tư, tích trữ tài sản.

 

No comments:

Post a Comment