Friday, March 8, 2013

Thư cải hối gửi vợ ngày 8/3

Internet marketing coaching

Cuộc sống khó, khổ nhưng nàng luôn bên hắn, không lời oán than kẻ đã không lo nổi cho vợ dù chỉ là mái nhà đủ để tránh nắng mưa. Nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy, sáng sớm đến cơ quan, tối muộn mới mò về cùng muôn vàn các lý do này nọ.

Họp hành rồi công việc, ăn trưa, về đến phòng vừa ngó cái máy tính đã thấy dòng tít sốt dẻo “hôm nay là hôm nào, tháng này là tháng nào”. Thấy hoa hết mắt mũi. Trời ạ, hôm nay là kỷ niệm 6 năm ngày cưới mà ta đã “dám quên”. Lần này có lẽ nàng sẽ ăn thịt ta mất. Hắn vội vã alo cho nàng để hy vọng gỡ gạc tí nào hay tí nấy. Ai dè chưa kịp nói gì đã thấy nàng khinh khích: “Khẽ chứ, con bé còn đang ngủ”. Hóa ra nàng lại nối không truy cứu khuyết điểm của hắn. Bao nhiêu lần như thế rồi.

Hôm trước có dịp ngồi với một ông già 87 tuổi, được nghe cụ phán một câu thật chí lý: “tôi sống đến ngần này tuổi rồi ăn nhằm một chân lý rằng tuổi nhỏ thì sợ mẹ cha, lớn lên sợ vợ, về già sợ con”. Hắn giờ cũng đang chìm đắm trong 2 cái sợ trực: sợ ông bà không chăm cháu và sợ vợ không nuôi. Thế nên, mỗi khi các ngài ấy khẽ dậm chân một cái là hắn đã tim đập chân run rồi. Nhưng làm sao nên cơ sự như thế chứ?

Hắn quyết định hy sinh một giấc ngủ trưa bắt đầu suy nghĩ. Sợ ông bà thì thật đúng rồi và chẳng có gì phải bàn cả. Đến chuyện ông bà dẫm phải cái gai mùng tơi mà hắn còn hết vía, huống chi là... Còn tại sao hắn sợ vợ nhỉ? 5 năm trước, nàng theo hắn ra Bắc bắt đầu cuộc sống làm vợ, bỏ lại sau lưng một gia đình ấm cúng mà chưa lúc nào rời xa, bỏ lại một công việc thật tốt giữa đô thị Sài Gòn. Để rồi nàng được nhận lại những gì nhỉ?

No comments:

Post a Comment