Thursday, January 3, 2013

Một chiếc điện thoại Surface sẽ kích thích Windows Phone phát triển




Trước đây CEO Stephen Elop đến từ Nokia từng nói rằng ông không có bằng chứng gì về việc Microsoft sẽ ra mắt một chiếc điện thoại Surface. Tuy nhiên, trong cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, có vẻ như Elop hoan nghênh sự xuất hiện của một chiếc smartphone như thế. Khi trả lời câu hỏi liệu Nokia sẽ chào đón một chiếc smartphone Surface, nếu có, hay xem thiết bị này như một đối thủ cạnh tranh, Elop nói: "Nó chắc chắn sẽ là một nhân tố kích thích cho hệ sinh thái (Windows Phone)". Vị CEO này cho biết thêm ông rất ủng hộ HTC, Samsung, Microsoft hoặc bất kì công ty nào khác đưa ra sản phẩm mới cũng như thực hiện những bước đầu tư cần thiết để thúc đẩy hệ sinh thái Windows Phone.

Mặc dù vậy, Elop thừa nhận rằng bất kì một ai tham gia vào thị trường này đều là một dạng đối thủ của mình, kể cả khi đó là Microsoft. Tin đồn về chiếc điện thoại Surface đã nổi lên khá nhiều trong thời gian gần đây và một số nguồn tin thậm chí còn cho biết Microsoft sẽ sớm giới thiệu chiếc máy này. CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng từng thừa nhận rằng công ty sẽ chuyển đổi trọng tâm kinh doanh của mình sang lĩnh vực dịch vụ và thiết bị vốn được tạo ra "cho các mục đích cụ thể" (mà máy tính bảng Surface là một ví dụ).

Có thể thấy rõ Elop không quá lo lắng về chuyện thị trường Windows Phone có xuất hiện một chiếc máy do chính Microsoft xây dựng hay không. Ông nói "Chúng tôi rất tự hào về những sự khác biệt độc đáo và chúng tôi đã mang đến cho nền tảng Windows Phone. Chúng không phải là những thứ có thể dễ dàng bắt chước, sáng tạo hay làm những việc tương tự như thế". Mà nếu Microsoft có công bố một chiếc smartphone đi nữa thì Nokia cũng đã sẵn sàng vì Elop tuyên bố rằng "các viên đá quý chưa mài" trong phòng thí nghiệm của bộ phận Nghiên cứu và Phát triển sẽ được sử dụng "để làm công ty trở nên khác biệt, không quan trọng đối thủ của chúng tôi là ai".


Read more: http://www.digispace.vn/2012/10/mot-chiec-ien-thoai-surface-se-kich.html#ixzz2Fxw8yRVO
---------------------------------------------------------------------------------------

Digital Marketing Ha Noi

No comments:

Post a Comment