Thursday, January 10, 2013

NuForce ra mắt bộ loa S3-BT không dây dùng Bluetooth 4.0, hỗ trợ aptX và Air DAC



Trước đây loa Bluetooth thường được xem là có chất lượng âm thanh không cao nhưng với bộ loa Bluetooth 4.0 mới nhất mà NuForce vừa mới giới thiệu thì bạn có thể suy nghĩ lại có nên chọn cho mình một bộ loa không dây để nghe nhạc với chất lượng tương đương đĩa CD hay không. Loa NuForce S3-BT tuy sử dụng kết nối Bluetooth không dây nhưng mà là chuẩn 4.0 có băng thông lớn, được NuForce trang bị cho 2 bộ mã âm thanh aptX và AAC chất lượng cao, hỗ trợ tính năng Air DAC để nghe nhạc không dây với chất lượng đĩa CD (16-bit) từ các máy iOS đồng thời còn được trang bị các cổng vào Analog để phục vụ nhu cầu nghe nhạc từ hệ thống TV hay các thiết bị giải trí khác. Giá của S3-BT là 299USD và sẽ được bán ra từ ngày 31/10 này.

NuForce cho biết họ đã trang bị khá nhiều tính năng mới cho S3-BT để đảm bảo cho ra những âm thanh trong trẻo nhất, ít bị méo tiếng và có thể làm hài lòng những người nghe nhạc khắt khe về chất lượng âm thanh. Việc trang bị 2 bộ mã aptX và AAC sẽ giúp cho âm thanh dù được truyền tải qua Bluetooth cũng giữ được độ rõ ràng của âm thanh. Chưa hết, thiết kế woofer hình nón của S3-BT còn có cơ chế giảm tiếng vang, các loa tép (tweeter) thì được thiết kế riêng theo hình mái vòm để hạn chế sự méo tiếng đồng thời cho ra âm thanh êm dịu hơn.

Tính năng Air DAC giúp bạn có thể chơi nhạc không dây với chất lượng CD (16-bit) từ các máy iOS như iPhone, iPad hoặc iPod. Tuy nhiên nó là một tùy chọn chứ không được bán kèm theo loa. Air DAC bao gồm một đầu chuyển tín hiệu (transmitter) được gắn vào cổng 30 chân của máy iOS (chưa hỗ trợ cổng Lightning mới của Apple) và một đầu nhận tín hiệu (receiver) được gắn vào loa. Nguyên bộ Air DAC của NuForce có giá từ 179-199USD.

Để tăng thêm tính cao cấp của bộ loa, NuForce còn trang bị cho S3-BT bộ vỏ làm bằng chất liệu giả da màu đen hoặc trắng thay vì làm bằng gỗ hoặc nhựa như thường thấy trên các bộ loa khác. Phụ kiện kèm theo cặp loa S3-BT gồm có cáp chuyển 3.5mm sang RCA, cáp Interconnect và adapter nguồn AC.

Cấu hình

    2 loa tép 1"
    2 loa woofer 3.5"
    Công suất cực đại: 18 watt x 2
    Độ méo hòa âm: < 0.5% 1 W 1 kHz
    Tần số đáp ứng: 50 Hz - 20 kHz
    Tỷ lệ Signal/Noise: > 75 dB
    Separation: > 45 dB
    Analog: RCA, hỗ trợ NuForce Air DAC
    Cổng sạc USB: 5v, 1A output (dùng để sạc các thiết bị di động, không dùng để ghe nhạc)
    Bluetooth: Bluetooth 4.0, hỗ trợ bộ mã aptX, SBC, AAC với 2 cấu hình A2DP và AVRCP
    Kích thước: 17,8 x 11,6 x 19 cmm
    Nặng: 2,5 kg mỗi loa

    Nói thêm về aptX và AAC
    Bộ mã AAC (đồng thời cũng là một định dạng file) là chuẩn âm thanh phổ biến được rất nhiều máy hỗ trợ, trong đó có cả các máy iOS như iPhone/iPod/iPad. So với MP3 thì AAC cho chất lượng âm thanh cao hơn hẳn ở cùng một bitrate, thông thường thì 1 file AAC nén ở bitrate 128kbps có thể cho chất lượng âm thanh ngang ngửa file MP3 192kbps.

    Còn aptX là một bộ mã âm thanh mới dùng trong việc truyền tải âm thanh qua Bluetooth. Trước đây chúng ta đều quen với cái gọi là A2DP của Bluetooth. Nó là một cấu hình (profile) luôn luôn có trên các thiết bị hỗ trợ phát âm thanh qua kết nối không dây này và sử dụng một bộ mã âm thanh viết tắt là SBC (Subband Codec). Nó phổ biến nhưng chất lượng thì chưa được cao. Trong khi đó với bộ mã âm thanh aptX mới thì chất lượng âm thanh sẽ được nâng lên đáng kể, nghe hay hơn, ít bị méo tiếng hơn và quan trọng nhất là nó gần với chất lượng âm thanh của một đĩa CD (16-bit). Đồng thời với sự hỗ trợ từ Bluetooth 4.0 thì chất lượng âm thanh của loa cũng sẽ hay hơn do nó có băng thông lớn hơn nhiều so với Bluetooth 2.1, từ đó truyền tải được nhiều âm thanh hơn.

    Muốn nghe được nhạc với bộ mã aptX chất lượng cao thì bạn cần có 2 thứ, một là loa (hoặc tai nghe) có aptX (điển hình như bộ loa S3-BT) và hai là nguồn phát nhạc của bạn cũng phải hỗ trợ bộ mã này. Hiện nay chỉ có một số ít thiết bị hỗ trợ aptX, có thể kể ra các máy như điện thoại Galaxy SIII, HTC One X/S/V, Motorola DROID RAZR, máy tính bảng Galaxy Tab 7.0/7.7 Plus... Ngoài loa S3-BT ra thì bạn cũng có thể thử qua các tai nghe có aptX của Sennheiser như BDT300i, BTD 300 và BTD 500 USB... Ngay cả hệ điều hành Mac OS kể từ phiên bản Snow Leopard trở đi cũng đã hỗ trợ bộ mã aptX này.


Read more: http://www.digispace.vn/2012/10/nuforce-ra-mat-bo-loa-s3-bt-khong-day.html#ixzz2FxzWzroE
---------------------------------------------------------------------------------------

Digital Marketing Ha Noi

No comments:

Post a Comment