Thursday, January 3, 2013

Apple xóa plug-in Java ra khỏi mọi trình duyệt của OS X




Trong bản cập nhật mới phát hành cho hệ điều hành OS X hôm thứ Tư vừa qua, Apple đã xóa plug-in Java ra khỏi tất cả các trình duyệt (Safari, Chrome…) cài đặt trên máy tính của người dùng (OS X 10.7 trở lên). Trước đó, bản OS X cũng không còn được Apple cài đặt sẵn Java và chỉ xuất hiên dưới dạng tùy chọn mà thôi. Một bản cập nhật khác được phát hành gần đây còn tự động tắt plug-in Java nếu sau một khoảng thời gian người dùng không dùng tới nó. Lý do cho việc Apple "ghét bỏ" Java có lẽ vì nó quá nhiều lỗi, tạo cơ hội cho các hacker có thể tấn công vào máy tính của người dùng và đánh cắp thông tin của họ.

Tuy nhiên người dùng vẫn có thể cài đạt lại Java nếu muốn. Khi xem các trang web có ứng dụng Java, bạn sẽ thấy một dòng chữ nhỏ hay một cái khung trống có dòng chữ "Missing Plug-in", bạn có thể nhấn vào dòng chữ đó để cài đặt lại Java cho máy tính. Tuy nhiên lúc này khả năng bị hacker tấn công vào máy sẽ cao hơn nên bạn cần phải cân nhắc trước khi quay lại sử dụng các ứng dụng này.

    Java là một plug-in rất phổ biến trên các máy Windows, OS X và cả Linux, được dùng để hiển thị và chạy mốt số ứng dụng nhỏ trên trình duyệt web. Các ứng dụng Java được viết ra bởi ngôn ngữ lập trình cùng tên của hãng Sun Microsystems và đã có mặt từ năm 1995. Tuy nhiên, cùng với sự phổ biến của nó thì kéo theo đó là sự dòm ngó của các hacker. Trong vòng vài năm trở lại đây, Java được xem là một trong những gói phần mềm có nhiều lỗi nhất. Thông qua các ứng dụng Java, hacker có thể chèn một số mã độc vào máy tính của người dùng, cài keylogger và đánh cắp các thông tin nhạy cảm của họ. Gần đây nhất là vụ 600.000 máy tính OS X trên toàn cầu bị dính malware Flashback có liên quan đến Java làm cho Apple phải phát hành đến 2 bản vá lỗi để giải quyết triệt để con malware trên.

Read more: http://www.digispace.vn/2012/10/apple-xoa-plug-in-java-ra-khoi-moi.html#ixzz2FxwElKjP

---------------------------------------------------------------------------------------

Digital Marketing Ha Noi

No comments:

Post a Comment