Thursday, January 3, 2013

Acer hoãn ra máy tính bảng chạy Windows RT vì Surface



Acer muốn quan sát xem liệu Surface có được thị trường đón nhận tốt hay không nên sẽ dời lịch phát hành máy tính bảng Windows RT của mình sang sớm nhất là quý II năm sau.


 Các sản phẩm chạy Windows RT của Acer có thể ra mắt chậm hơn nhiều so với những model chạy Windows 8. Ảnh:Muckrack.
Theo Reuters, sự kiện máy tính bảng Surface chạy Windows RT của Microsoft trình làng tuần trước nhận được nhiều ý kiến trái chiều khiến cho Acer phải thay đổi kế hoạch. Jim Wong, Giám đốc của hãng, cho biết: "Ban đầu chúng tôi đã lập kế hoạch chủ động tung máy tính bảng chạy Windows RT đầu năm tới. Nhưng khi nhìn vào tình hình của Surface, Acer thấy rằng mình cần phải dè chừng hơn, dù công đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm vẫn chưa kết thúc".
Đại diện của Acer nhận định thêm rằng nhiệm vụ của họ lúc này không chỉ nằm ở khâu nghiên cứu, phát triển mà còn phải giải quyết các vấn đề về sản xuất và giá cả của sản phẩm mới. Ông Jim Wong cho biết trong khi các đối thủ của Acer như Lenovo hay Asus đều đã tung ra máy tính bảng Windows RT với mức khởi điểm là 599 USD thì việc Microsoft giới thiệu Surface với giá thấp hơn là 499 USD là điều gây ngạc nhiên cho thị trường.
Vị quan chức của hãng sản xuất Đài Loan chia sẻ, những gì Acer cần làm là quan sát "gã khổng lồ phần mềm". "Chúng tôi muốn xem liệu Microsoft có làm ăn tốt với Surface và Windows RT không, khách hàng đón nhận sản phẩm thế nào", ông Jim Wong nói.
Trước đó, Acer là một trong những công ty phản đối nhiều nhất về việc Microsoft tham gia kinh doanh phần cứng. Nhà sản xuất máy tính đứng thứ 4 trên thế giới cho rằng đối tác không nên bán Surface bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái Windows toàn cầu. Thâm chí, hãng Đài Loan này còn doạ sẽ "chia tay" Microsoft nếu như "gã khổng lồ phần mềm" tiếp tục kế hoạch sản xuất và kinh doanh phần cứng của mình.
Thanh Tùng


Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/acer-hoan-ra-may-tinh-bang-chay-windows.html#ixzz2GudBYujF
---------------------------------------------------------------------------------------

Digital Marketing Ha Noi

No comments:

Post a Comment