Saturday, January 5, 2013

Acer hoãn ra mắt tablet Windows RT




Theo Reuters, Acer đã hoãn công bố những chiếc máy tính bảng chạy Windows RT của mình để dành thời gian đánh giá mức độ chấp nhận của người tiêu dùng đối với chiếc Microsoft Surface. Tổng giám đốc Jim Wong của Acer cho biết: "Ban đầu chúng tôi có kế hoạch ra mắt (những chiếc máy tính Windows RT) rất sớm vào đầu năm sau (sau đó ông có nói là trong quý 1) nhưng bởi vì Surface, và mặc dù bộ phận nghiên cứu và phát triển của chúng tôi vẫn không ngừng lại, chúng tôi phải trở nên thận trọng hơn,". Wong nghĩ rằng công ty của ông sẽ phải đợi đến ít nhất là quý 2 năm 2013 trước khi tung thiết bị của mình ra thị trường bởi vì hãng cần phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình sản xuất và giá bán.

Ông nói rằng các đối thủ của Acer như Lenovo, Asus đã lên kế hoạch bán máy tính bảng Windows 8 chạy trên vi xử lí ARM với giá từ 599$, nhưng sau đó Microsoft bất ngờ công bố giá cho Surface RT chỉ là 499$. "Tôi không biết những gì sẽ diễn ra kế tiếp, những gì Microsoft sẽ làm. Chúng tôi đang xem Surface có thể làm được những gì. Người dùng sẽ chấp nhận RT như thế nào, Microsoft sẽ kinh doanh RT và Surface như thế nào, chúng tôi không biết... Chúng tôi muốn xem". Wong nhấn mạnh rằng công ty của ông vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển những chiếc tablet Windows RT chứ không từ bỏ nó.

Lúc Microsoft mới ra mắt chiếc Surface, Acer là một trong những hãng đầu tiên lên tiếng chỉ trích hành động của Microsoft vì cho rằng nó có thể tạo nên một "chiếc trận mới", nơi mà đối tác của Microsoft (là Acer và nhiều hãng sản xuất máy tính khác) phải cạnh tranh với chính công ty cung cấp hệ điều hành cho mình. CEO JT Wang của Acer cũng từng cảnh báo Microsoft phải suy nghĩ thật kĩ về Surface trước khi bán ra sản phẩm này.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Wong không đề cập gì đến việc thay đổi chiến lược kinh doanh các máy tính bảng chạy Windows 8 bản bình thường (dùng vi xử lí x86/64) như Iconia W510 hay Iconia W700. Có lẽ những sản phẩm này vẫn theo đúng kế hoạch đã vạch ra từ trước.

Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/acer-hoan-ra-mat-tablet-windows-rt.html#ixzz2GuhQBp4f
---------------------------------------------------------------------------------------

Digital Marketing Ha Noi

No comments:

Post a Comment