Friday, May 31, 2013

Bao bây chừ cả cảnh “nước xa - lửa gần”?

Hai vấn đề được cho là quan trọng hàng đầu trong công tác phòng chát chữa cháy (PCCC) là con người và phương tiện. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện Luật PCCC, theo đánh giá của Bộ công an, "Cảnh sát PCCC hiện có quá mỏng, thiếu nghiêm trọng", còn kinh phí đầu tư từ ngân sách cho trang bòn bị thì "nhỏ giọt", chưa đáp ứng yêu cầu.

Để thành lập một công ty tư nhân hoàn toàn đơn giản hơn khi các bạn làm việc với một đơn vị tư vấn có nhiều kinh nghiệp về tổ chức dịch vụ các thủ tục và giải thể doanh nghiệpdịch vụ thành lập công tyvới những thành công và uy tín đạt được trong nhiều năm qua, chúng tôi công ty Lawpro sẽ đồng hành cùng bạn khởi nghiệp

0,001% ngân sách địa phương

Theo Bộ công an, trong 10 năm qua, Ngân sách nhà nước đầu tư mua sắm trang bị phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) chừng 2.330 tỷ đồng và chừng 37,5 tỷ đồng thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc và nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Một vụ hỏa hoạn

Nguồn ngân sách địa phương đầu tư cho công tác PCCC chiếm 28,9% tổng đầu tư ngân sách nhà nước cho công tác PCCC. Ngoài kinh phí tập trung của nhà nước, bước đầu đã có nhiều tổ chức phi Chính phủ, DN và các nhà hảo tâm ở nước ngoài đã đầu tư trang bị phương tiện PCCC cho các địa phương.

Mặc dù trong 10 năm qua, nhà nước đã có nhiều cầm đầu tư kinh phí cho hoạt động PCCC và CNCH nhưng cũng theo Bộ công an "vẫn còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, kinh phí đầu tư cho hoạt động PCCC trong vòng 10 năm mới chỉ chiếm chừng gần 0,119% GDP của cả nước trong 1 năm (năm 2010). trong buổi đó nhu cầu đầu tư cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH từ nay đến năm 2015 là 9.660 tỷ đồng”.

UBND các cấp Mặc dù đã có đầu tư mua sắm dụng cụ biếu lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH, nhưng mà hẵng quá bẩm so cùng nhu cầu thực tại. tính nết làng nhàng mỗi năm, mỗi địa phương đầu tư tầm 5,66 tỷ cùng (tương còn giá như trừng trị 01 xe cộ chữa cháy).

giờ, chỉ giàu 12 UBND gấp thức giấc đầu tư gớm phí tổn giành tầm 0,03% tổng thu ngân sách địa phương biếu hoạt rượu cồn PCCC tại địa phương, đang giàu tới 37 UBND địa phương còn gặp khó khăn chạy gớm phí tổn chửa đầu tư hay giàu đầu tư nhưng mà rất thời hạn chế, giành dưới 0,001% tổng thu ngân sách địa phương biếu hoạt rượu cồn PCCC. UBND gấp huyện, xã thì hồ như chửa giàu đầu tư đáng thuật biếu hoạt rượu cồn PCCC.

thật trạng ái tình hình trang bị dụng cụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mực lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH đang giàu bất cập, lạc hậu hĩ. trong tổng mệnh 792 xe cộ chữa cháy giờ giàu thì xe cộ chất lượng khá chỉ giàu 199 chiếc, giành 25,13%, và giàu đến gần 30% xe cộ giàu chất lượng thua, còn đợi thanh lý.

gớm phí tổn + con người nếu đảm bảo

đằng lề cuộn đầu tư chạy gớm phí tổn, trang thèm bị, việc xây dựng lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH cũng đang giàu bất cập. dẫu Bộ tiến đánh an hử và còn tụ họp xây dựng, kiện quờ quạng máy băng nhóm chức mực lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH trường đoản cú Trung ương đến địa phương, tăng cường biên chế, hay lực đấu tranh biếu lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH tại những địa bàn trọng tâm.

Tuy nhiên, Bộ tiến đánh an cũng biếu biết, mạng lưới cạc nhen Cảnh giáp PCCC giờ giàu quá bẩm, chớ trả lời ứng yêu cầu. Biên chế mực lực lượng Cảnh giáp PCCC cũng thiếu nghiêm coi trọng. Mười năm sang, mệnh kia sở trêu diện cai quản lý chạy PCCC liên tục tăng nhưng mà biên chế lực lượng Cảnh giáp PCCC tăng chớ đáng thuật, dẫn đến quá vận chuyển trong tiến đánh việc và ảnh hưởng đến chất lượng tiến đánh tác. tiến đánh tác xây dựng lực lượng dân buồng, PCCC kia sở, chăm ngành chửa trả lời ứng theo yêu cầu quy định mực Luật PCCC.

Hai dẫn giải pháp thắng đeo ra biếu những cuộn đề nêu trên thắng Bộ tiến đánh an chỉ toàn, đó là UBND cạc địa phương cần đảm bảo gớm phí tổn hoạt rượu cồn PCCC mực địa phương tao, tăng cường đầu tư biếu lực lượng Cảnh giáp PCCC và CNCH đủ sức hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ở địa phương. Đối cùng cạc doanh nghiệp nếu từ đảm bảo gớm phí tổn biếu việc băng nhóm chức thực hiện tiến đánh tác PCCC mực doanh nghiệp tao.

Đồng thời, xẻ sung biên chế đội ngũ Cảnh giáp PCCC làm mướn tác đề phòng ở gấp thức giấc và cai quản lý tiến đánh tác PCCC ở gấp huyện, đầu tư thành lập mới cạc đơn do Cảnh giáp PCCC và CNCH ở những chỗ còn giàu nhu cầu cần kíp nếu thành lập. Đây là hai dẫn giải pháp quan trọng được góp phần tháo dỡ gỡ những khó khăn trong tiến đánh tác PCCC giờ.

Đông bình

 
 

No comments:

Post a Comment