Thursday, June 6, 2013

Vụ án Cty CNR Tây vốn: nhiều tài liệu chừng mâu thuẫn tại tòa

Tại phiên chiếm tụng ngày 4.6, các luật sư thoả cung gấp giàu tài liệu chừng cho thấy, giàu nội dung trong kết luận điều gieo và đại cáo trạng công bố tại tòa mâu thuẫn với các tài liệu chừng nào.

huong dan dang ky kinh doanh

 

chả giàu “chương trình nhân đạo”?

đại cáo trạng thi hài định trong suốt 9 năm (1998 - 2006), Cty đánh nghiệp rừng Tây vốn (CNRTN) để các tỉnh Tây vốn bán gỗ theo giá chỉ định (chả sang nối giá), sau đó Cty đeo bán với giá thị trường. luật sư Tạ Quang Tòng - Đoàn luật sư tỉnh Đắc Lắc - chứng dẫn nội dung đánh văn 1810/CV -

NNPTNL ngày 30.12.2003 mức Sở NNPTNT Đắc Lắc: “... thỏa thuận cố gắng thể phai hợp đồng khai hoang, mua gỗ với các rơi trường theo giá cả thị trường bây giờ nay”. hay một quyết định mức UBND Đắc Lắc: “... mua bán gỗ tròn giữa các đơn bởi với nhau theo cơ chế thị trường”. Còn tỉnh Gia Lai tại văn bản 369/UB-NL ngày 12.3.2001 cũng chỉ đạo rành: “Cty CNRTN mua 4.000m3 gỗ theo chỉ đạo mức Chính che và Bộ NNPTNT, giá bán theo thị trường” v.v... Như cố gắng chả nếu trường đoản cú năm 1998 – 2006, các tỉnh Tây vốn đều bán gỗ cho Cty CNRTN theo giá sàn. cho nên, các luật sư đề nghị công rành mạng gỗ Cty mua theo giá thị trường, mua theo giá quy định mức tỉnh, đồng thời công rành giá quy định mức tỉnh giàu nếu là giá ưu chiêu đãi năng chả?

luật sư Nguyễn coi trọng Tạo - Đoàn luật sư TPHCM - cũng cho rằng, đây chả nếu là chương trình mức Chính che. thoả là chương trình thì nếu giàu quy định phai giá, nguồn nguyên... trường đoản cú “chương trình” là bởi Bộ NNPTNT từ đặng ra, giàu chốc bơm thành “chương trình nhân đạo”. Thực tế các rơi trường bán gỗ cho Cty CNRTN theo giá thị trường, người dân nếu mua lại theo giá thị trường thì không thể gọi là “đối tịnh hưởng lợi”, là “chương trình nhân đạo để”.

Bộ NNPTNT chỉ đạo cố gắng nà?

Hầu hết các luật sư đều bộc bạch quan ngại buổi cơ quan tố tụng đã cáo buộc Cty CNRTN bán gỗ sai đối tượng, sai vùng cung ứng. luật sư Tạ Quang Tòng dẫn các văn bản của Bộ NNPTNT cho thấy, Cty CNRTN đặt bán gỗ khắp nơi. Tại văn bản 2781/PTNL ngày 20.9.2001, Bộ NNPTNT đề nghị Chính phủ cho Cty CNRTN đặt thu mua 27.000m3 gỗ tròn từ Tây Nguyên cung ứng “cho các địa phương trong cả nước” và đặt Chính phủ chấp thuận. Thậm chí, Bộ NNPTNT Còn cho phép Cty tiêu thụ gỗ liền tại địa bàn khai thác ở Tây Nguyên (văn bản số 2902/BNN- PTLN ngày 2.10.2001). Như cầm, không phải ắt 154.000m3 gỗ Cty CNRTN đặt giao thu mua từ năm 1998 - 2006 đều phải cung ứng cho các tỉnh duyên hải miền Trung và ĐBSLC như cáo trạng buộc tội.

bay đối tượng thụ hưởng, cáo trạng cho rằng, từ 1998 - 2006, khu vực Nam Bộ có 120 DN mua nguồn gỗ chỉ tiêu của Cty CNRTN, duyên hải miền Trung có 38 DN, Tây Nguyên có 40 DN, miền Bắc có 11 DN và phần lớn đều không phải đối tượng đặt mua. Điều này cũng mâu thuẫn với kết luận thanh tra năm 2008 của Bộ NNPTNT: “Bộ chỉ có hướng dẫn bay vùng cung ứng... mà chưa có hướng dẫn chi tiết bay mục tiêu, đối tượng cung ứng, đối tượng đặt hưởng lợi”. Nặng nề hơn, cáo trạng cho rằng “... chủ trương bảo vệ rừng, tái tạo rừng bị vi phạm” và xem đây là tình tiết tăng Nặng. Dẫn kết luận thanh tra năm 2008 của Bộ NNPTNT, các luật sư khẳng định, gỗ đóng tàu và khắc phục thiên tai là gỗ nằm trong chỉ tiêu đặt khai thác hằng năm của các lâm trường.

 

No comments:

Post a Comment